Khảo sát sự hài lòng của sinh viên năm nhất khoa Dược Trường Đại học Nguyễn Tất Thành đối với hình thức học trực tuyến trong đại dịch COVID-19
Main Article Content
Abstract
Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 bùng nổ trên toàn thế giới, hầu hết các trường học trong và ngoài nước đã triển khai đào tạo trực tuyến nhằm đảm bảo quá trình học tập của học sinh, sinh viên không bị gián đoạn. Mục tiêu của nghiên cứu là khảo sát mức độ hài lòng và các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của sinh viên năm nhất Khoa Dược khi học trực tuyến trong đại dịch COVID-19 tại Trường Đại học Nguyễn Tất Thành. Dữ liệu được thu thập từ 398 sinh viên và được xử lí số liệu bằng phần mềm SPSS 20 và Excel 10. Nghiên cứu được thực hiện bằng phương pháp định lượng. Kết quả nghiên cứu cho thấy sinh viên hài lòng khi học trực tuyến và cả 5 nhân tố đề xuất đều có ảnh hưởng cùng chiều tới sự hài lòng của sinh viên khi học trực tuyến. Trong đó nhân tố “Nội dung học tập” có tác động mạnh nhất. Từ kết quả trên, nghiên cứu đã đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao sự hài lòng của sinh viên trong quá trình học trực tuyến.
® 2023 Journal of Science and Technology − NTTU