Công bố nghiên cứu khoa học của các học viên sau đại học tại Thành phố Hồ Chí Minh - thách thức và khuyến nghị

Main Article Content

Trịnh Khánh Linh

Abstract

Mặc dù công bố kết quả nghiên cứu khoa học của học viên và nghiên cứu sinh các trường đại học Việt Nam rất được quan tâm, vẫn còn nhiều thách thức gây cản trở việc thực hiện nghiên cứu trong quá trình học tập của họ. Bài viết sử dụng phương pháp nghiên cứu định lượng nhằm xác định những thách thức trong công bố kết quả nghiên cứu khoa học của học viên đang theo học chương trình đào tạo thạc sĩ ở một số trường đại học tại Thành phố Hồ Chí Minh. Khảo sát và phân tích dữ liệu từ các câu trả lời cho thấy, áp lực khối lượng công việc; thiếu hoặc không có kinh phí để thực hiện, công bố kết quả nghiên cứu khoa học và áp lực nghĩa vụ gia đình ghi nhận mức độ đồng tình cao. Nghiên cứu đưa ra các đề xuất nhằm nâng cao số lượng, chất lượng công bố kết quả nghiên cứu khoa học; cải thiện công tác hỗ trợ và hướng dẫn của nhà trường; đồng thời là cơ sở để tham khảo cho việc cập nhật và sửa đổi các chính sách liên quan đến kinh phí và cơ sở dữ liệu phục vụ việc công bố kết quả nghiên cứu khoa học của học viên.


® 2024 Journal of Science and Technology - NTTU

Article Details

Section
Articles