Động lực học tập của sinh viên điều dưỡng Trường Đại học Nguyễn Tất Thành
Main Article Content
Abstract
Động lực học tập tốt giúp sinh viên cải thiện chất lượng học tập, phát triển tính sáng tạo, dễ đạt được thành công học tập từ đó góp phần đào tạo ra những người điều dưỡng có năng lực. Nghiên cứu này thực hiện nhằm đánh giá động lực học tập của sinh viên điều dưỡng tại Trường Đại học Nguyễn Tất Thành và các yếu tố liên quan. Nghiên cứu định tính được tiến hành từ tháng 3/2024 đến tháng 10/2024. Kết quả khảo sát trên 508 sinh viên điều dưỡng cho thấy 54,1 % sinh viên có động lực học tập tốt. Động lực học tập của sinh viên có liên quan đến năm học của sinh viên, kết quả học tập, các đặc điểm cá nhân và gia đình của sinh viên. Kết quả nghiên cứu cho thấy động lực học tập của sinh viên điều dưỡng chưa cao, dó đó cần thiết có những cải thiện về chương trình đào tạo, hoạt động của các câu lạc bộ học thuật, cũng như tăng cường gắn kết giữa phụ huynh và nhà trường.