Định hướng không gian kiến trúc thư viện trường đại học đa ngành trong bối cảnh giáo dục 4.0

Main Article Content

Trần Duy Bình

Abstract

Bản chất của giáo dục đại học đang trải qua sự thay đổi lớn cùng với sự bùng nổ của Cách mạng công nghiệp 4.0 trong thế kỷ XXI và cùng với đó là vai trò của thư viện tại các trường đại học đa ngành. Giáo dục hiện đại thế kỷ XXI, với sự phát triển của công nghệ và sự thay đổi trong phương thức học tập, thư viện các trường đại học đa ngành cần được xem xét lại vai trò và cấu trúc lại để đáp ứng nhu cầu học tập cá nhân hóa, nghiên cứu liên ngành và kết nối toàn cầu. Bài báo thảo luận, phân tích chức năng, khái niệm của thư viện học thuật trong thế kỷ XXI và hướng tiếp cận trong thiết kế không gian kiến trúc thư viện như một không gian học tập phi truyền thống để đáp ứng mô hình lấy việc học làm trung tâm. Sau đó, bài báo trình bày phân tích, đánh giá một số nghiên cứu điển hình về không gian học tập phi truyền thống ở một số trường đại học quốc tế. Từ đó đề xuất các định hướng chiến lược nhằm tái định hình không gian kiến trúc thư viện trường đại học đa ngành, tối ưu hóa giá trị của không gian này trong việc nâng cao chất lượng đào tạo.

Article Details

Section
Articles