Khảo sát kiến thức, thái độ và kỹ năng về thực hành dựa vào bằng chứng của sinh viên Điều dưỡng Trường Đại học Nguyễn Tất Thành

Main Article Content

Lê Thị Mỹ Việt
Kiều Thị Phương Thảo

Abstract

Nghiên cứu này nhằm mô tả kiến thức, thái độ và kỹ năng thực hành dựa vào bằng chứng của sinh viên Điều dưỡng Trường Đại học Nguyễn Tất Thành. Kết quả cho thấy, điểm trung bình năng lực EBP của sinh viên Điều dưỡng là 3,19 ± 0,33. Trong đó, điểm trung bình về kiến thức, thái độ và kỹ năng EBP lần lượt là 2,92 ± 0,53; 3,67 ± 0,47 và 3,01 ± 0,40. Các yếu tố liên quan có ý nghĩa thống kê tác động đến kiến thức, thái độ và kỹ năng EBP bao gồm năm học; trình độ tiếng Anh; tần suất tìm kiếm thông tin bằng chứng nghiên cứu khoa học từ tạp chí và sử dụng Internet tìm kiếm các thông tin về EBP; tham gia tập huấn EBP và phương pháp nghiên cứu; quan tâm đến EBP và có ý định thực hiện EBP trong tương lai (p < 0,05). Sinh viên Điều dưỡng có thái độ tích cực đối với EBP, kiến thức và kỹ năng ở mức độ trung bình. Bên cạnh đó, cũng cần phát triển những chiến lược giảng dạy hiệu quả nâng cao năng lực EBP đối với sinh viên Điều dưỡng.

Article Details

Section
Articles