Hướng đến phát triển bền vững trong giảng dạy ngành thiết kế nội thất

Main Article Content

Phạm Đỗ Hoàng An

Abstract

Hiện nay, việc tích hợp bền vững vào giảng dạy là xu hướng và yêu cầu cấp thiết. Nghiên cứu này đề xuất các giải pháp đổi mới giảng dạy ngành thiết kế nội thất tại Việt Nam theo hướng phát triển bền vững và thực tiễn. Nghiên cứu sử dụng phương pháp phân tích tài liệu và so sánh chương trình đào tạo giữa Việt Nam và các quốc gia tiên tiến như Mỹ, Anh, Úc để xác định khoảng cách và đề xuất cải tiến. Kết quả quan trọng nhất của nghiên cứu là việc đề xuất mô hình quy trình tuần hoàn LEAPs (Learn, Execute, Assess, Progress) gồm bốn giai đoạn, giúp tích hợp hiệu quả các nguyên tắc phát triển bền vững vào chương trình giảng dạy. Mô hình này nhấn mạnh sự cân bằng giữa lý thuyết và thực hành, đồng thời đề xuất các phương pháp đánh giá cụ thể cho từng giai đoạn. Đóng góp mới của nghiên cứu bao gồm việc xây dựng mô hình LEAPs như một khung chương trình cụ thể, hệ thống hóa các giải pháp tích hợp phát triển bền vững, nhấn mạnh sự cân bằng giữa lý thuyết và thực hành, và đề xuất các phương pháp đánh giá theo từng giai đoạn, mang tính thực tiễn cao cho việc đổi mới giáo dục ngành thiết kế nội thất tại Việt Nam.

Article Details

Section
Articles