Phương thức dạy và học đồ án theo định hướng năng lực trong đào tạo ngành Kiến trúc − Trường Đại học Nguyễn Tất Thành

Main Article Content

Mã Văn Phúc

Abstract

Trong bối cảnh giáo dục đại học đang chuyển mình mạnh mẽ nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế – xã hội, chương trình đào tạo ngành Kiến trúc Trường Đại học Nguyễn Tất Thành đã không ngừng cải tiến, đổi mới nhằm nâng cao chất lượng đào tạo và năng lực làm việc thực tế cho sinh viên sau tốt nghiệp. Bài báo đề xuất giải pháp nâng cao phương thức dạy và học các học phần đồ án theo định hướng phát triển năng lực, gắn kết chặt chẽ giữa lý thuyết và thực tiễn thông qua sử dụng phương pháp phân tích tài liệu, tập trung vào bối cảnh trong nước và quốc tế, cùng các xu hướng hiện đại trong đào tạo kiến trúc. Thiết lập hệ thống học phần đồ án có tính tích hợp cao với các học phần lý thuyết, chú trọng phát triển năng lực cá nhân thông qua kinh nghiệm thực tiễn và học tập dựa trên dự án. Kết quả cho thấy việc đổi mới phương pháp dạy học giúp sinh viên tiếp thu kiến thức linh hoạt, phát triển kỹ năng thực hành và tư duy thiết kế sáng tạo. Đồng thời, bài báo nhấn mạnh vai trò của việc liên kết đào tạo giữa nhà trường và doanh nghiệp, tạo điều kiện cho sinh viên tiếp cận môi trường làm việc thực tế ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Article Details

Section
Articles