Mức độ tự tin vào năng lực bản thân của sinh viên khoa Dược

Main Article Content

Lưu Thị Mỹ Ngọc
Lê Trịnh Ngọc Ngân Phụng

Abstract

Nghiên cứu đánh giá mức độ tự tin vào năng lực bản thân của sinh viên Dược. Mô tả cắt ngang từ 22/03/2024 đến ngày 03/04/2024 trên 1198 sinh viên Dược năm 2, 3 và 4. Sinh viên tự nguyện hoàn thành khảo sát trực tiếp sử dụng thang đo mức độ tự tin vào năng lực bản thân sinh viên (The Student Self-Efficacy Scale). Kết quả cho thấy, sinh viên Dược năm 2, 3 và 4 có điểm số tự tin vào năng lực bản thân ≥ 30, với khoảng điểm lý thuyết 10-40, cho thấy sinh viên tự tin vào năng lực bản thân từ mức từ trung bình đến cao, trong đó tỷ lệ tự tin ở mức cao (62,3-68,4) % cao hơn mức trung bình (31,6-37,7) %.  Phân tích hồi qui đa biến cho thấy áp lực học tập tương quan nghịch với mức độ tự tin của sinh viên. Tuy nhiên, với R2 = 0,005 cho thấy áp lực học tập chỉ giải thích 0,5 % biến thiên tổng điểm số tự tin vào năng lực bản thân sinh viên. Do đó, kết quả nghiên cứu là bằng chứng cho thấy áp lực học tập dược tại trường có rất ít ảnh hưởng đến sự tự tin của sinh viên vào năng lực bản thân.

Article Details

Section
Articles