Văn hóa xanh trong hoạt động quản trị xanh nguồn nhân lực khách sạn

Main Article Content

Nguyễn Thị Mai Linh

Abstract

Trước những thách thức về môi trường ngày càng gia tăng, ngành khách sạn chịu áp lực ngày càng lớn trong việc áp dụng các hoạt động bền vững. Quản trị xanh nguồn nhân lực đã nổi lên như một phương pháp tiếp cận quan trọng để thúc đẩy hành vi thân thiện với môi trường trong nhân viên. Bài báo này khám phá vai trò then chốt của văn hóa tổ chức xanh trong việc hỗ trợ việc triển khai hiệu quả của quản trị xanh nguồn nhân lực trong các khách sạn. Dựa trên các lý thuyết và các nghiên cứu trước đó, bài báo chỉ ra cách một nền văn hóa xanh mạnh mẽ cung cấp định hướng chiến lược, tăng cường động lực của nhân viên, tạo điều kiện chấp nhận các hoạt động quản trị xanh và củng cố cam kết của tổ chức. Các phát hiện nhấn mạnh tầm quan trọng của một nền văn hóa xanh ăn sâu vào các sáng kiến ​​quản trị xanh nguồn nhân lực để đạt được thành công lâu dài. Các khuyến nghị thực tế được đưa ra để giúp các nhà quản lý khách sạn phát triển và thể chế hóa một nền văn hóa xanh như nền tảng cho các chiến lược nguồn nhân lực bền vững.

Article Details

Section
Articles