Đánh giá tính giá trị của thang đo các nhân tố ảnh hưởng đến kết quả học tập của sinh viên điều dưỡng
Main Article Content
Abstract
Nghiên cứu được thực hiện nhằm đánh giá tính giá trị của thang đo các nhân tố ảnh hưởng đến kết quả học tập của sinh viên điều dưỡng Trường Đại học Nguyễn Tất Thành. Thiết kế nghiên cứu mô tả cắt ngang, khảo sát 231 sinh viên, sử dụng các phương pháp kiểm định độ tin cậy Cronbach’s Alpha, phân tích nhân tố khám phá và hồi quy tuyến tính bội. Kết quả cho thấy các thang đo có độ tin cậy cao, với hệ số Cronbach’s Alpha dao động từ 0,786 đến 0,951. Năm nhân tố ảnh hưởng đến kết quả học tập của sinh viên điều dưỡng bao gồm: phương pháp học tập, cơ sở vật chất, động cơ học tập, gia đình – xã hội và phương pháp giảng dạy, trong đó phương pháp học tập và cơ sở vật chất có ảnh hưởng mạnh nhất. Mô hình nghiên cứu giải thích được 60,4 % biến thiên của biến phụ thuộc kết quả học tập. Kết quả nghiên cứu là cơ sở để đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả học tập và chất lượng đào tạo tại Trường Đại học Nguyễn Tất Thành.