Các yếu tố tác động đến trải nghiệm thực tập tốt nghiệp của sinh viên ngành Dược Trường Đại học Nguyễn Tất Thành

Main Article Content

Lê Đặng Xuân Bách
Đào Văn Hưng

Abstract

Nghiên cứu này nhằm đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến trải nghiệm thực tập của sinh viên ngành Dược Trường Đại học Nguyễn Tất Thành. Sử dụng phương pháp định tính và định lượng với khảo sát 385 sinh viên năm thứ năm, nghiên cứu đã sử dụng mô hình PLS-SEM để kiểm định giả thuyết. Kết quả cho thấy, động lực làm việc (β = 0,404) và thành tích thực tập (β = 0,298) có tác động tích cực và đáng kể đến trải nghiệm thực tập của sinh viên. Những yếu tố này cũng ảnh hưởng tích cực đến sự nghiệp tương lai của sinh viên. Ngược lại, cố vấn học tập và chương trình thực tập không cho thấy tác động đáng kể đến trải nghiệm thực tập trong bối cảnh nghiên cứu này. Để nâng cao trải nghiệm thực tập, nghiên cứu đề xuất một số giải pháp như khuyến khích sinh viên đặt mục tiêu cá nhân, xây dựng cơ chế phản hồi hiệu quả, cập nhật chương trình thực tập và định hình lại vai trò của người cố vấn học tập.

Article Details

Section
Articles