Ảnh hưởng của sự sẵn sàng đến sự hài lòng về trải nghiệm học tập của sinh viên khối ngành sức khỏe tại Trường Đại học Nguyễn Tất Thành

Main Article Content

Nguyễn Thị Hà My
Nguyễn Hữu Đăng Quang
Nguyễn Quỳnh Trang
Ưng Cao Phát

Abstract

Nghiên cứu được thực hiện nhằm phân tích và đánh giá mức độ ảnh hưởng của sự sẵn sàng đến sự hài lòng của sinh viên đối với trải nghiệm học tập tại các khoa thuộc khối ngành sức khỏe, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành, Thành phố Hồ Chí Minh. Phương pháp nghiên cứu định lượng được áp dụng, với 468 phiếu trả lời hợp lệ từ sinh viên các Khoa Dược, Điều dưỡng và Kỹ thuật xét nghiệm y học. Kết quả cho thấy, “Chiến lược học tập” (β = 0,321), “Kiến thức nền tảng” (β = 0,308), và “Khả năng tự điều chỉnh” (β = 0,258) có ảnh hưởng tích cực đáng kể đến sự hài lòng của sinh viên, trong đó “Chiến lược học tập” là yếu tố có tác động mạnh nhất. “Niềm tin vào năng lực bản thân” (β = 0,185) cũng góp phần tích cực nhưng ở mức độ thấp hơn. Những phát hiện của nghiên cứu mang lại thông tin quan trọng cho các cơ sở giáo dục đại học, đặc biệt trong lĩnh vực khoa học sức khỏe, nhằm nâng cao sự hài lòng của sinh viên thông qua việc hỗ trợ sinh viên phát triển các chiến lược học tập hiệu quả, cải thiện khả năng tự điều chỉnh và củng cố nền tảng kiến thức.

Article Details

Section
Articles