Xu hướng ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong đào tạo ngành truyền thông ở Thành phố Hồ Chí Minh
Main Article Content
Abstract
Trí tuệ nhân tạo (AI) đã và đang có ảnh hưởng đáng kể đến nhiều khía cạnh của đời sống, trong đó có lĩnh vực giáo dục. Truyền thông là một trong những ngành có xu hướng phát triển lớn mạnh và được nhiều trường đại học đưa vào đào tạo với tâm thế là ngành học quan trọng để thu hút người học. Tuy vậy, trong bối cảnh công nghệ phát triển, cách thức đào tạo truyền thông là yếu tố tiên quyết để thu hút sự quan tâm của người học và đây cũng là nền tảng để người học cân nhắc lựa chọn theo học. Để đa dạng cách thức, phương pháp giảng dạy truyền thông trong thời đại số, việc ứng dụng công nghệ là không thể thiếu, nhất là công nghệ AI. Mục tiêu của bài viết là nghiên cứu xu hướng ứng dụng AI trong đào tạo ngành truyền thông tại một số trường đại học trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (TP HCM). Từ đó, tìm ra các yếu tố thuận lợi, khó khăn và một vài đề xuất về ứng dụng loại hình công nghệ này cho đào tạo truyền thông ở bối cảnh hiện tại và xu hướng tương lai. Kết quả của bài viết sẽ đóng góp về mặt học thuật vào tài liệu nghiên cứu về AI trong lĩnh vực giáo dục ở thời đại công nghệ số phát triển mạnh mẽ.