Sử dụng AI vào học phần Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học mầm non

Main Article Content

Đào Thị Yến Nhi

Abstract

Bài báo nghiên cứu việc tích hợp các công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) như Napkin, Wordwall, Pictory, Quizizz và Avina Authoring Tools vào học phần “Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học mầm non” tại Phân hiệu Ninh Thuận. Thông qua thiết kế nghiên cứu hành động với 50 sinh viên chia thành hai nhóm thực nghiệm và đối chứng, nghiên cứu nhằm đánh giá hiệu quả giảng dạy khi áp dụng các công cụ AI. Kết quả cho thấy sinh viên nhóm thực nghiệm đạt kết quả học tập cao hơn, bài giảng thiết kế sinh động, tính tương tác và sáng tạo được nâng cao rõ rệt. Ngoài ra, sinh viên phản hồi tích cực về việc sử dụng AI, cảm thấy tự tin hơn và chủ động hơn trong quá trình học. Tuy nhiên, nghiên cứu cũng ghi nhận một số khó khăn về ngôn ngữ phần mềm và hạ tầng công nghệ. Bài báo đề xuất tiếp tục phát triển nội dung học phần theo hướng tích hợp công nghệ AI, đồng thời hỗ trợ sinh viên về kỹ năng sử dụng công cụ số trong dạy học mầm non.

Article Details

Section
Articles