Giải pháp xây dựng sản phẩm quà lưu niệm, quà tặng đặc sản tỉnh Vĩnh Long trong phát triển du lịch
Main Article Content
Abstract
Tỉnh Vĩnh Long sở hữu nhiều sản phẩm đặc sản độc đáo, tuy nhiên việc phát triển các sản phẩm quà lưu niệm, quà tặng đặc sản để phục vụ du lịch vẫn còn hạn chế. Nghiên cứu này nhằm đề xuất các giải pháp xây dựng sản phẩm quà lưu niệm, quà tặng đặc sản tại Vĩnh Long trong bối cảnh phát triển du lịch. Mục tiêu của nghiên cứu là xác định các giải pháp cụ thể để xây dựng các sản phẩm quà lưu niệm và quà tặng đặc sản tại Vĩnh Long. Nghiên cứu sử dụng kết hợp các phương pháp phân tích-tổng hợp, phướng pháp điều tra điền dã, phương pháp lịch sử-logic, phương pháp tham vấn chuyên gia, phân tích TOWS để đánh giá tiềm năng và thách thức của các sản phẩm này trong ngành du lịch. Nghiên cứu chỉ ra rằng các sản phẩm quà lưu niệm, quà tặng đặc sản tại Vĩnh Long còn thiếu sự liên kết chặt chẽ với du lịch và chưa khai thác hết tiềm năng. Từ đó, đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, xây dựng thương hiệu và cải thiện kênh phân phối để đáp ứng nhu cầu du khách.