Giải pháp thúc đẩy ý định tiếp tục sử dụng ứng dụng GrabFood tại Thành phố Hồ Chí Minh

Main Article Content

Nguyễn Giang Đô
Nguyễn Thuý Lam

Abstract

Dịch vụ giao đồ ăn trực tuyến đang phát triển mạnh tại các đô thị lớn như Thành phố Hồ chí Minh. Nghiên cứu này kết hợp mô hình Xác nhận kỳ vọng mở rộng với lý thuyết phân tách hành vi có kế hoạch để phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến ý định tiếp tục sử dụng GrabFood. Dữ liệu thu thập trực tuyến từ 342 người dùng tại khu vực Thành phố Hồ chí Minh và xử lý bằng SmartPLS4. Kết quả cho thấy nhận thức sự hữu ích, sự hài lòng và hành vi thích nghi ảnh hưởng tích cực đến ý định tiếp tục sử dụng; trong đó, nhận thức sự hữu ích là yếu tố tác động mạnh nhất. Ngoài ra, sự xác nhận ảnh hưởng đến sự hài lòng, và chuẩn mực chủ quan tác động gián tiếp thông qua hành vi thích nghi. Nghiên cứu đóng góp lý thuyết và thực tiễn trong phát triển ứng dụng giao hàng trực tuyến.

Article Details

Section
Articles