Khai thác giá trị văn hóa các dân tộc thiểu số trong xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch đặc thù ở Hà Giang hiện nay

Main Article Content

Lê Thế Hiển

Abstract

Hiện nay, Hà Giang được biết đến như là địa phương tiêu biểu trong phát triển các sản phẩm du lịch văn hóa đặc thù, trở thành “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á”. Cùng với đó là yêu cầu cấp thiết về phát triển bền vững, bảo tồn văn hóa truyền thống, phát triển kinh tế du lịch của địa phương, gắn liền với nâng cao chất lượng sự trải nghiệm và hài lòng cho du khách. Bài báo xác định khoảng trống nghiên cứu về tính chân thực của các sản phẩm dịch vụ văn hóa trong hoạt động du lịch cộng đồng tộc người thiểu số. Đề tài đặt ra mục tiêu nhằm làm rõ cấu trúc và ý nghĩa của các thành tố như di sản vật thể/phi vật thể, đời sống vật chất và tinh thần cần được đưa vào khai thác trong các hoạt động du lịch cộng đồng và trải nghiệm văn hóa bản địa tại Hà Giang. Bằng cách tiếp cận nghiên cứu liên ngành và phương pháp thu thập dữ liệu sơ cấp/thứ cấp, phân tích định tính, tác giả đã khái quát hóa sản phẩm du lịch đặc thù dựa trên các giá trị văn hóa các dân tộc thiểu số, qua đó đề xuất nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ du lịch cộng đồng và bảo tồn văn hóa bản địa, góp phần phát triển bền vững cho ngành du lịch Hà Giang.

Article Details

Section
Articles